5 điều con gái nhất định phải làm trước khi kết hôn

Kết hôn là một quyết định quan trọng của cả cuộc đời mà hôn nhân không chỉ có niềm vui, hạnh phúc, nó còn có cả trách nhiệm, sự ràng buộc và mất tự do.

Hôn nhân giống như một cánh cửa, ở đó bạn khép lại quãng đời độc thân tự do của mình để bước sang một thế giới khác, một giai đoạn khác của cuộc đời. Sau hôn nhân bạn muốn làm gì cho chính mình cũng rất khó, bạn còn phải chăm lo cho gia đình nhỏ của mình, trách nhiệm với cha mẹ hai bên và đủ thứ việc không tên khác phải lo. Thanh xuân của một người được đong đếm bằng số tuổi, số trải nghiệm nhưng khi bạn kết hôn, thanh xuân của bạn cũng đặt dấu chấm hết mà chẳng quan tâm bạn vẫn còn trẻ, còn chưa đi được nhiều nơi, chưa làm được nhiều điều. Vì vậy, con gái à, bạn nhất định phải làm hết 5 điều sau để có một tuổi trẻ đáng nhớ khi còn được tự do, và không phải giá như khi bạn đã lập gia đình.

Điều đầu tiên chính là bạn dám bỏ công việc nhàm chán mà bạn đang làm. Rất nhiều khi chúng ta biết chắc rằng chúng ta không phù hợp với công việc hiện tại và ngày càng chán ghét nó nhưng vì nhu cầu thiết yếu của cuộc sống, vì đồng lương mà bạn vẫn phải cố gắng hằng ngày để làm công việc ấy bất chấp sự chán ngán của bản thân. Vậy tuổi trẻ là để làm gì bạn biết không? Tạo hóa tạo ra chúng ta, cho chúng ta một cuộc đời, trong đó có một giai đoạn tuyệt vời nhất là tuổi trẻ để chúng ta thực sự “sống”. Và tuổi trẻ chính là để thử, để bạn thử mọi thứ, làm mọi thứ mà bạn muốn. Nên nếu bây giờ bạn đang phải cố gồng mình để làm công việc chán ghét ấy, hãy mạnh dạn xin nghỉ đi.

Hãy tin tôi đi, sau này chúng ta nhất định sẽ không hối tiếc vì những gì chúng ta đã làm, chúng ta chỉ cứ tiếc nuối mãi những điều bản thân chưa làm thôi. Vậy nên bạn có dám tỏ tình với người mình thích dù biết sẽ bị từ chối không? Nếu bây giờ bạn chưa thể, vậy hãy lên dây cót tinh thần để sẵn sàng đi nhé. Dù là friendzone hay là gì đi nữa, bạn cũng không cần phải quan tâm, hãy bước qua mọi giới hạn để biểu đạt cảm xúc của mình. Cho dù sau đó là yêu đơn phương thì sao chứ? Bạn nói ra được nỗi lòng của mình để sau này đến khi về già nghĩ lại, nhẹ nhàng mỉm cười không hối tiếc mới là quan trọng nhất.

Điều thứ ba mà bạn phải làm khi còn trẻ là dám tiêu hết số tiền mình đang có. Cuộc sống với đủ thứ cơm áo gạo tiền bạn phải lo, bước chân ra đường là phải dùng đến tiền nên chúng ta luôn phải chi tiêu có tính toán và tiết kiệm. Chắc bạn cũng nghe “còn trẻ, còn khỏe là còn tất cả rồi chứ?”, hãy mạnh dạn tiêu pha thả phanh một lần và chắc chắn đó sẽ là kỉ niệm vô cùng đáng nhớ trong cuộc đời đấy bởi kết hôn rồi bạn sẽ không còn cơ hội tiêu “xả phanh” nữa đâu.

Nếu tuổi trẻ là để trải nghiệm thì đi thật nhiều nơi là cách trải nghiệm tốt nhất. Bạn có dám bỏ hết tất cả để xách balo lên đi mọi nơi một mình không? Bạn đã bao giờ tưởng tượng mình được chạm vào cánh hoa hướng dương giữa rừng hướng dương cao bằng bạn, hay ngắm nhìn cánh đồng hoa oải hương tím chạy dài bất tận và ngửi hương hoa đưa trong gió chưa? Còn những vách đá đầy thạch nhũ hay cánh rừng thông bất tận đang chờ bạn tới để khám phá nữa. Tất cả đã sẵn sàng, tuổi trẻ của bạn cũng đã sẵn sàng, sao bạn còn chưa đi? 

Dám thử một phong cách mới chính là điều cuối cùng mà bạn nhất định phải thử khi còn trẻ. Bạn là cô nàng bánh bèo nữ tính hay một cô nàng cá tính nổi loạn? Cho dù phong cách thường ngày của bạn là gì thì bạn cũng nên thử làm mới mình một lần băng những phong cách khác. Hãy thử một lần mặc váy, mặc chân váy ngắn hay quần đùi, hoặc một lần lên đồ tomboy dạo phố thật chất, để mặt mộc ra đường một lần hay make up lần đầu xem ai có trầm trồ? Tự thay bóng đèn hỏng, sửa điều hòa hay cầu kì khi chọn một thỏi son và làm nails thật nổi bật. Tất cả mọi thứ có trên trái đất này đều là để bạn thử, hãy thử ngay bây giờ để không hối tiếc nhé!

The post 5 điều con gái nhất định phải làm trước khi kết hôn appeared first on Bảo Trì Số 1.

Nhận xét