5 mẹo vặt cho cuộc sống hữu ích mà bạn không thể bỏ qua!

Trong cuộc sống hối hả và bộn bề, mọi thứ đều cần bạn thực hiện nhanh chóng và khoa học nhưng hiệu quả càng phải được nâng cao, vì vậy những mẹo nhỏ là điều rất cần thiết.

1. Làm sạch bát đĩa đầy dầu mỡ

Sau một bữa ăn đồ rán hay nướng, hoặc một bữa tiệc linh đình cùng cả nhà thì hậu quả là “bãi chiến trường” bát đĩa cao ngất mà bất kỳ bà nọi trợ nào cũng không thích. Bên cạnh các loại bát đĩa dễ dàng làm sạch bằng dầu rửa bát thì các loại xoong nồi ngập mỡ thừa sau bữa ăn là vấn đề rất khó giải quyết.

Mẹo hay đánh bay dầu mỡ

Mẹo hay đánh bay dầu mỡ

Bạn hãy chuẩn bị giấy ăn mềm , sau đó dùng mọt lượng tương đối mà bạn tự ướm đủ để mỡ sẽ không thấm vào tay bạn, lau thật nhẹ nhàng tất cả mỡ có trong xoong. Khi bạn thấy chiếc nồi không còn ngập ngụa mỡ nữa thì rửa bằng dầu rửa bát như bình thường. Cách làm này rất đơn giản, lại quét sạch hết lớp mỡ đồng thời không để bị tắc cống do mỡ trôi xuống bám vào thành cống.

2. Gấp quần áo khi vali chứa nhỏ

Khi bạn đi du lịch hay đơn giản là chuyển thời tiết nên cần cất quần áo đang dùng đi mà vali chứa quần áo nhà bạn nhỏ, và quần áo của gia đình lại nhiều do nhu cầu mua mặc trong năm vừa rồi “quá tay”, thì đây là giải pháp cứu cánh cho gia đình bạn vẫn gọn gàng.

Gấp cuộn tròn quần áo sẽ tiết kiệm diện tích lớn chi vali của bạn

Gấp cuộn tròn quần áo sẽ tiết kiệm diện tích lớn chi vali của bạn

Bạn mở rộng hết cỡ chiếc vali nhà bạn, sau đó lấy quần áo gấp tròn lại và xếp thật khoa học vào trong vali. Khi bạn xếp tròn quần áo thay vì gấp vuông như thông thường thì diện tích sẽ được tiết kiệm đáng kể và bạn có thể để số lượng quần áo gấp đôi so với cách gấp bình thường. Bên cạnh đó, gấp tròn quần áo còn giúp quần áo nhà bạn không bị nhăn.

3. Tẩy vết bẩn khó

Những vết bẩn khó đi như hóa chất hay phẩm màu bám lâu ngày, nếu bạn chỉ dùng những nước tẩy rửa thông thường thì không thể làm sạch được. Bạn hãy lấy một chiếc khăn khô, đổ cồn công nghiệp ra khăn, đổ ít một và đậy nắp ngay sau khi đổ cồn xong để tránh cồn sẽ bay hơi hết. Đóng nắp xong thì bạn lau ngay trực tiếp vào vết bẩn đến khi vết bẩn “bị đánh bay”. Nhưng đặc biệt lưu ý không nên áp dụng cách này khi tẩy vết bẩn ở các dụng cụ điện như điều hòa, tủ lạnh,…

Tẩy sạch các vết bẩn hóa chất, kể cả véc-li bằng cồn

Tẩy sạch các vết bẩn hóa chất, kể cả véc-li bằng cồn

Ngoài ra, cồn cũng có thể làm sạch quần của bạn vào “ngày dâu” khi “chị em họ hàng” đến bất ngờ. Bạn chỉ cần lấy cồn đổ trực tiếp vào chỗ bẩn và vò nhẹ, vết bẩn sẽ hết. Lưu ý rằng cồn làm sạch quần là cồn y tế, không phải cồn công nghiệp như làm sạch vết bẩn thông thường nhé.

4. Giữ gìn giầy sạch sẽ, thơm tho

Giày ngày càng được ưa chuộng ở mọi lứa tuổi, đặc biệt là thanh niên nhưng đi giầy đặc biệt là vào ngày mưa sẽ dễ bị mùi và gây khó chịu cho những người xung quanh. Vậy làm gì để giày được bền và luôn thơm tho? Bí kíp rất đơn giản. Khi bạn không đi tới giày, hãy để vào bên trong một gói hút ẩm hoặc rắc một ít phấn rôm vào trong giày. Gói hút ẩm hay phấn rôm sẽ có tác dụng hút hết mồ hôi cũng như nước còn đọng lại trong giày, giúp đôi giày của bạn luôn khô ráo sạch sẽ. Ngoài ra bạn có thể dùng đế giày để đôi giày luôn thơm tho.

Phấn rôm và gói hút ẩm tuy rẻ nhưng rất hiệu quả trong việc khử mùi hôi giầy

Phấn rôm và gói hút ẩm tuy rẻ nhưng rất hiệu quả trong việc khử mùi hôi giầy

5. Không say xe khi đi ô tô

Rất nhiều người vốn dĩ rất tự hào vì bản thân không bị say xe ô tô nên ăn uống không chú ý cho đến khi họ bị say “muốn ngất” trên xe chỉ vì ăn phải những đồ cấm kị khi đi ô tô mà không biết. Trước khi đi ô tô, bạn nên ăn một chút đồ ăn nhẹ và khô để lót dạ, uống một chút nước lọc, nhưng tuyệt đối không được uống sữa hay những đồ uống có ga, nước ngọt. Trong những đồ uống này có men, khi vào dạ dày của bạn kết hợp cùng đi xe ô tô sẽ làm cho bạn bị say xe.

Không uống sữa, nước có ga hay nước ngọt trước khi đi xe ô tô

Không uống sữa, nước có ga hay nước ngọt trước khi đi xe ô tô

Trên đây là những mẹo nhỏ rất cần cho cuộc sống của bạn, note lại và dùng dần nhé!

The post 5 mẹo vặt cho cuộc sống hữu ích mà bạn không thể bỏ qua! appeared first on Bảo Trì Số 1.

Nhận xét