Làm sao để biết người ấy chính là định mệnh của cuộc đời mình?

Nghiên cứu đã chỉ ra rằng trong hôn nhân nếu bạn chọn đúng người là định mệnh của cuộc đời mình, nhất là người ủng hộ công việc của bạn thì bạn sẽ có một cuộc sống hạnh phúc và một sự thăng tiến cả về sự nghiệp lẫn các lĩnh vực khác trong cuộc sống.

Chọn bạn đời – người gắn bó bên mình cả cuộc đời – người mà mình bên cạnh và tiếp xúc nhiều nhất có lẽ là chuyện quan trọng nhất trong cuộc đời của cả một con người. Rất nhiều nhân chứng sống chứng minh tính xác thực của nghiên cứu trên, họ luôn biết ơn cuộc hôn nhân và người bạn đời của họ như Barack Obama, Mark  Zuckerberg, Warren Buffett, Sheryl Sandberg. Vậy làm sao để bạn cũng biết người ấy chính là người mắc nợ với bạn, người sinh ra là để dành cho bạn?

Rất khó nhưng cũng rất dễ để xác định được người ấy đúng là định mệnh đời mình hay không

Rất khó nhưng cũng rất dễ để xác định được người ấy đúng là định mệnh đời mình hay không

Cùng quan điểm sống là yếu tố đầu tiên. Nếu không cùng quan điểm sống, thậm chí các bạn còn không thể yêu nhau mà chỉ dừng lại ở làm bạn. Quan điểm ở đây là những suy nghĩ, quan điểm cá nhân của riêng bạn về các vấn đề trong cuộc sống. Nếu cô ấy không thích công việc thợ sửa điều hòa của bạn, còn bạn mơ về “ngôi nhà và những đứa trẻ trong khi cô ấy không thích sinh con thì có lẽ các bạn nên nói chuyện với nhau và xem xét lại mối quan hệ của hai bạn, bởi có lẽ hai bạn không phải sinh ra để dành cho nhau đâu.

>> Xem thêm: Sửa điều hòa chuyên nghiệp

Cùng quan tâm những vấn đề chung thể hiện sự ăn ý của các bạn trong cuộc sống. Nếu bạn không thích ăn thịt chó, bạn yêu những chú cún và muốn bảo vệ động vật, còn anh ấy nuôi mèo và luôn muốn bảo vệ môi trường từ những hành động nhỏ nhất thì hai bạn đã có sự đồng điệu trong những vấn đề bản thân quan tâm đấy. Khi quan tâm cùng chung những vấn đề, hai bạn sẽ hiểu nhau hơn đồng thời hạnh phúc hơn trong tình yêu.

Theo lẽ tự nhiên, khi chúng ta quen biết ai đó thì sẽ có sự hiểu tính cách của người đó ở mức nhất định nhưng nếu là hai người yêu nhau thì sự thấu hiểu phải tăng dần tỉ lệ thuận với thời gian. Những mối quan hệ bình thường dù quen lâu nhưng vì không quá quan tâm đến đối phương nên sự hiểu biết của bạn sẽ chỉ dừng lại ở bình thường. Còn đối với người ấy, sự thấu hiểu của hai bạn phải tăng dần theo mỗi ngày và đến một ngày, đứng trước một sự việc bất kỳ bạn hoàn toàn có thể biết được người ấy sẽ lựa chọn gì.

Bạn có từng nghe nếu là của mình sẽ tự về với mình chưa? Đúng là như vậy đó

Bạn có từng nghe nếu là của mình sẽ tự về với mình chưa? Đúng là như vậy đó

Nếu đang định tiến tới hôn nhân, các bạn phải tự hỏi bản thân ngay hai câu “bạn có thấy đối phương thú vị không?”“đối phương có thể làm cho bạn cười chứ?” Có những cặp đôi hiểu nhau, cùng quan điểm nhưng luôn yêu nhau trong sự nghiêm túc và tĩnh lặng. Trước một cuộc hôn nhân dài, dù bạn là người ít nói hay khép kín thế nào thì người ấy cũng vẫn có thể làm cho bạn cảm thấy thú vị, tích cực với cuộc sống và đủ hài hước để làm bạn cười cả ngày. Đấy chính là người bạn cần nắm giữ.

Sự tôn trọng và chia sẻ là yếu tố không thể thiếu để phát triển bất kỳ mối quan hệ nào, đặc biệt là hôn nhân. Sự tôn trọng đảm bảo cho cuộc sống hạnh phúc của bạn trong hôn nhân sau này, và chia sẻ là sợi dây gắn kết hai bạn với nhau. Có rất nhiều chuyện mà mỗi người cất cho riêng mình, nhưng có thể và muốn chia sẻ những chuyện này cho đối phương, có thể nói chuyện từ những dự định đến những điều nhỏ nhặt trong cuộc sống với nhau mà không thấy chán. Bên cạnh đó, chia sẻ còn giúp hai bạn càng thấu hiểu và thông cảm cho nhau.

Yếu tố quan trọng nhất chính là cảm giác. Bạn không nhìn nhầm đâu, kinh nghiêm của những người đã trải qua cũng chính là cảm giác. Họ nói khi gặp và ở bên người ấy, bạn cảm thấy mọi thứ dường như đã vào đúng vị trí của nó, bạn cũng cảm thấy anh ấy và bạn là để dành cho nhau như nhà thì phải có mái vậy, và cũng cảm thấy bạn phải ở cạnh anh ấy thì một cộng một mới bằng hai được. Tất cả đều là cảm giác, mà là cảm giác thì không thể định nghĩa được!

Là của bạn, không ai lấy được vì cho dù họ mang về bên họ thì cũng không giữ được

Là của bạn, không ai lấy được vì cho dù họ mang về bên họ thì cũng không giữ được

Vậy người đang ở bên bạn có phải là người định mệnh đời bạn không?

The post Làm sao để biết người ấy chính là định mệnh của cuộc đời mình? appeared first on Bảo Trì Số 1.

Nhận xét