Phụ nữ à, bạn sống hay tồn tại sau khi lấy chồng vậy?

Hầu hết phụ nữ sau khi kết hôn đều trở nên khác biệt đến mức không ai còn nhận ra so với họ trước đó. Tôi muốn hỏi, phụ nữ à, bạn đang làm gì với cuộc đời mình vậy?

Tôi từng bị cô bạn thân của tôi gay gắt nói với tôi rằng “Mình không thương mình, trời chu đất diệt”. Chỉ một câu nói ấy thôi nhưng cứ ám ảnh tôi mãi, vì đúng là thế, bản thân mình thật với chính mình nhất, hiểu mình nhất mà lại không thương mình thì làm gì có ai thương mình nữa? Vậy nên trong mọi hoàn cảnh, bạn đừng quên bản thân cũng cần được thương, nhất là phụ nữ!

1. Thay đổi mọi sở thích và giờ sinh hoạt

Bạn thay đổi giờ giấc sinh hoạt thức khuya dậy sớm vì anh và con

Bạn thay đổi giờ giấc sinh hoạt thức khuya dậy sớm vì anh và con

Sau khi kết hôn, tôi thấy phụ nữ không còn là chính họ nữa, họ chỉ là một bà nội trợ hay một người đã có gia đình mà thôi. Họ thậm chí còn giống như một chiếc máy đã được lập trình sẵn để phục vụ cho chồng và các con. Mọi sở thích thói quen trước đây đều biến mất, thay vào đó là sở thích của chồng, của con. Những món ăn con thích là món ăn bạn thích, món ăn chồng ghét là món ăn bạn ghét, thậm chí món ăn bạn ghét trước đây cũng không còn ghét nữa vì chồng con bạn không ghét món đó.

Trước đây chẳng phải bạn sẽ đi ngủ sớm cho đẹp da, sáng hôm sau dậy sớm tập thể dục cho đẹp dáng sao? Thế nhưng bây giờ bạn lại phải thức khuya dậy sớm, thức khuya chăm con cho chồng ngủ, dậy sớm làm đồ ăn sáng cho cả nhà rồi bản thân có khi còn không được ăn vì phải đưa con đi học và đi làm. Cuộc sống đủ thứ việc không tên, bạn không còn quan tâm đến da mình đang sạm đi, dáng mất vì sinh con và chẳng chăm chút quần áo đẹp như trước bởi tiết kiệm cho chồng con.

2. Cam chịu làm hết mọi việc

Bạn chấp nhận làm hết tất cả việc nhà, từ nặng đến nhẹ, từ lớn đến bé, từ sửa cái điều hòa cho đến cho con tắm. Bao nhiêu khí chất tuyên bố khi còn độc thân rằng vợ chồng phải chia sẻ việc nhà, rằng bạn sẽ chia tay ngay khi bản thân bị thiệt thòi, bây giờ dường như chỉ là bọt nước tan vỡ như chưa từng có. Bạn cũng có lúc có ý thức rằng bản thân thiệt quá, bận quá trong khi chồng chỉ ngồi xem tivi, đôi lúc còn chê bai bạn này kia. Thế nhưng cũng chỉ cần anh ấy nói nhẹ nhàng một câu, an ủi bạn một câu là bạn lại vui vẻ mà làm hết mọi thứ. Từ bao giờ bạn trở nên dễ hài lòng và không còn nghĩa khí công băng như vậy?

Bạn ôm hết mọi việc trong gia đình để làm và nghĩ đó là hi sinh cho gia đình

Bạn ôm hết mọi việc trong gia đình để làm và nghĩ đó là hi sinh cho gia đình

3. Tổn thương vẫn yêu

Có lẽ sau khi kết hôn là quãng thời gian bạn đối xử tệ và ngốc nghếch với bản thân đến thế. Bỏ qua bao nhiêu lời hứa mãi mãi không thành hiện thực của chồng mà có lẽ anh ấy cũng đã quên nhưng bạn vẫn nhớ rõ từng từ. Bạn lại tiếp tục bỏ qua luôn cả sự vô tâm và thiếu trách nhiệm của anh ấy trong hôn nhân, bỏ qua từ những lỗi lầm nhỏ nhặt cho đến khi nó tích thành cả những lỗi lầm lớn. Tất cả đều được bỏ qua chỉ bởi câu xin lỗi lấy nệ. Vậy bạn nhận lại được gì? Một gia đình chỉ có bạn cố gắng và những tổn thương đầy ắp trong lòng bạn. Nhưng tệ nhất là dù tổn thương lại vẫn yêu!

4. Ngoài tổn thương thì là đau đớn

Anh ấy vẫn bỏ bạn đi với người khác sau bao hi sinh của bạn dành cho anh

Anh ấy vẫn bỏ bạn đi với người khác sau bao hi sinh của bạn dành cho anh

Bạn trách móc, bạn tự hỏi vì sao bạn hi sinh nhiều đến thế, bạn hết lòng vì anh nhưng anh vẫn bỏ bạn mà đi bên người khác. Tại sao anh không biết quý trọng , không nhìn thấy sự hi sinh của bạn cho anh? Nhưng bạn ơi, bạn có để cho anh ấy có cơ hội nhận ra bạn cố gắng, bạn hi sinh đâu, bạn ôm hết mọi vất vả vào người và khi thời gian cứ như vậy trôi qua, với chồng bạn thì đó đã là nghĩa vụ của riêng bạn rồi. Anh ấy không nhìn thấy bạn vất vả mỗi sớm khuya mà chỉ thấy một người vợ không ngọt ngào, không nhìn thấy bạn tất bật đủ việc từ sáng đến tối mà chỉ thấy bạn luôn xấu xí, hấp tấp, không còn là cô vợ xinh đẹp như hồi đang yêu. Và thế là anh đi tìm người cho anh cảm xúc thời trẻ, và thế là sau bao nước mắt rơi bạn lại vẫn ngốc nghếch chờ anh quay về bên bạn.

Phụ nữ ơi, lấy chồng thì lấy, chứ đừng làm khổ bản thân như vậy!

The post Phụ nữ à, bạn sống hay tồn tại sau khi lấy chồng vậy? appeared first on Bảo Trì Số 1.

Nhận xét