Vị trí lắp điều hòa như thế nào để không mất oan tiền điện

“Gia đình tôi đang có ý định mua thêm một chiếc điều hòa để sử dụng cho mùa hè sắp tới, nhưng vợ chồng chúng tôi vẫn chưa thống nhất được vị trí sẽ lắp điều hòa ở đâu cho phù hợp. Xin công ty Tập Đoàn Việt tư vấn cho gia đình tôi nên lắp đặt điều hòa ở đâu là thích hợp nhất để tiết kiệm điện. Tôi xin cảm ơn.”(Chị Minh Phượng – 32 tuổi – Hà Đông).

Trung tâm sửa điều hòa giá rẻ Hà Nội

Trung tâm sửa điều hòa giá rẻ Hà Nội

Trả lời: Với băn khoăn của chị Phượng, các kỹ thuật viên sửa điều hòa giá rẻ tại Hà Nội Bảo Trì Số 1 xin đươc tư vấn trong bài viết dưới đây. Mời chị tham khảo để đưa ra quyết định đúng đắn nhé.

Một vài chú ý trước khi lắp điều hòa để không mất oan tiền điện

1. Đo diện tích phòng

Đầu tiên, chủ nhà cần phải đo đạc xác định diện tích căn phòng để chọn máy điều hòa có công suất phù hợp.

Ví dụ: Phòng 15 m2 tương ứng máy điều hoà công suất 9.000 BTU, phòng 20 m2 nên lắp máy 12.000 BTU và trên 30 m2 thì tương ứng 18.000 BTU.

2. Xác định vị trí lắp dàn lạnh

Dàn lạnh là phần được lắp bên trong phòng có chức năng làm nhiệm vụ điều hòa không khí, nên được lắp gần vị trí gia đình thường sinh hoạt, được đặt trên cao nhưng không sát trần. Không nên bố trí thiết bị ở các ngách, hành lang, những vị trí dễ thoát nhiệt và hấp thu nhiệt, đều gây lãng phí điện. Tránh lắp ở nơi ánh sáng mặt trời trực tiếp chiếu vào, nơi chênh lệch nhiệt độ cao như cửa chính hoặc cửa sổ.

3. Dàn lạnh nên lắp trên cao nhưng không quá sát trần

Đối với những gia đình sống ở chung cư nhỏ, chủ nhà cần lắp máy cao để khí lạnh dễ di truyền đến mọi không gian sâu hơn trong nhà. Nếu bạn định lắp điều hòa trong phòng khách thì không nên đặt điều hòa phía trên ghế sofa, đối với những căn hộ có thiết kế giếng trời nên tạo vách kính di động để dễ dàng đóng mở, hạn chế thoát hơi lạnh ra ngoài.

4. Xác định vị trí lắp dàn nóng

Đây là bộ phân được lắp bên ngoài căn phòng với nhiệm vụ tản nhiệt nóng, bởi vậy nên đặt bộ phận này ở vị trí góc. Cũng tránh lắp dàn nóng nơi có ánh nắng mặt trời trực tiếp chiếu vào, nơi gió thổi mạnh. Chú ý giá treo phải chắc chắn và chịu lực tốt vì trọng lượng dàn nóng thường trên 20kg.

5. Chú ý bố trí nội thất h​ợp lý

Bạn cũng lưu ý việc sắp xếp nội thất trong phòng điều hòa sao cho khoa học và hợp lý, tránh đặt các vật dụng lớn như tủ, kệ… che khuất máy, gây cản trở luồng khí lạnh, khiến phòng lâu mát.

Chị Phượng thân mến, trên đây là những thông tin hữu ích mà các kỹ thuật viên của trung tâm sửa điều hòa giá rẻ tại Hà Nội – Bảo trì số 1 xin chia sẻ cho chị trước khi chị có ý định lắp đặt điều hòa. Trường hợp nếu chị vẫn còn cảm thấy băn khoăn có thể liên hệ với chúng tôi, Bảo trì số 1 chuyên cung cấp dịch vụ sửa điều hòa – bảo dưỡng điều hòa – lắp đặt/tháo dỡ điều hòa với giá thành phù hợp.

Dịch vụ sửa điều hòa giá rẻ tại Hà Nội, khi bạn tìm đến địa Trung tâm điện lạnh Bảo trì số 1, được thành lập hơn 15 năm, với 12 cơ sở phủ sóng khắp khu vực nội thành Hà Nội. Sở hữu đội ngũ kỹ thuật viên đông đảo, nhiều năm kinh nghiệm, tay nghề cao cùng với sự tư vấn nhiệt tình, chu đáo của đội ngũ chăm sóc khách hàng. Bạn sẽ được trải nghiệm một dịch vụ chất lượng tốt với giá thành hợp lý.

Mọi thông tin chi tiết liên hệ 0988.230.233 – 0935.230.233

The post Vị trí lắp điều hòa như thế nào để không mất oan tiền điện appeared first on Bảo Trì Số 1.

Nhận xét