Xử lý thế nào cho thông minh khi phát hiện chồng ngoại tình?

Có lẽ điều tệ nhất với tất cả chúng ta là người mình dành yêu thương và sự hi sinh phản bội lại mình. Đặc biệt là những người thường nghe theo trái tim như phụ nữ.

Khi bạn phát hiện người mình yêu thương, người ngày đêm đầu ấp tay gối với mình phản bội lại mình chắc chắn cảm xúc đầu tiên của bạn là sự đau lòng với hàng ngàn câu hỏi vang lên trong nội tâm của bạn. Vậy bạn định làm gì sau đó? Tìm anh ấy hỏi tội hay dằn mặt kẻ thứ ba? Hãy bình tĩnh lại, điều sáng suốt nhất lúc này chính là phải bình tĩnh lại!

Điều sáng suốt nhất bạn cần khi biết chồng ngoại tình là phải bình tĩnh

Điều sáng suốt nhất bạn cần khi biết chồng ngoại tình là phải bình tĩnh

Muốn bình tĩnh trong hoàn cảnh này rất khó nhưng bạn biết cách đối xử phù hợp với bản thân để ổn định lại cảm xúc mà, đúng không? Vậy hãy làm ngay đi, khóc to một trận hay ra biển nhìn hoàng hôn cũng đều hợp lí trong lúc này. Sau đó hãy cùng xem chúng ta phải làm cách nào để xử lý mọi chuyện thật tốt và thật thông minh nhé!

Điều đầu tiên bạn cần nghĩ đến là vì sao anh ấy lại có người khác ở bên ngoài? Tại sao lại phản bội bạn? Lí do chỉ có thể là tình yêu của hai bạn bây giờ đã không còn đủ lớn để chắn những cơn gió ngoài kia, nên dễ dàng thủng từ những vết nhỏ đến vết lớn và hoàn toàn có khả năng bị đắm chìm. Nhiều người nghĩ rằng lỗi là ở người thứ ba nhưng cũng giống như cái lưới, nếu nó đủ dày, đủ bền và đủ lớn, lại luôn ngày một dày hơn thì sẽ có ngày cái lưới sẽ thành bức tường và chẳng một cơn gió nào có thể làm thủng một bức tường cả. Chiếc lưới mà hai bạn giăng ra đã mòn và mỏng manh nên dù cơn gió ấy chẳng chủ động thổi vào, lưới vẫn tự rách cho gió vào thôi.

Tôi luôn tâm niệm rằng một mối quan hệ trở nên xấu đi không thể nào là lỗi của một người được, nó là lỗi của hai người nhưng chỉ là bên nặng bên nhẹ mà thôi. Tình yêu của hai bạn không bền chặt thêm mà ngày càng nhạt nhòa, không thể nào không có lỗi của bạn được. Khi sự chán ngán trong hôn nhân kéo dài một thời gian thì việc ngoại tình dường như là một lối thoát cho cảm xúc, để bổ sung cho cái mà người ta thấy thiếu.

Bạn có còn cần cuộc hôn nhân này không, còn yêu anh ấy không, còn thấy anh ấy đúng là người đàn ông đời mình không?

Bạn có còn cần cuộc hôn nhân này không, còn yêu anh ấy không, còn thấy anh ấy đúng là người đàn ông đời mình không?

Vậy bạn có muốn giữ cuộc hôn nhân này không? Bạn ở bên cạnh chồng mình như một thói quen hay thực sự còn yêu và còn cần anh ấy? Hãy tiếp xúc với anh ấy nhiều hơn, nói chuyện nhiều hơn, nhìn vào mắt và nắm tay khi hai người ở cạnh nhau để cảm nhận tiếng nói của trái tim bạn. Nếu câu trả lời là bạn cũng đã chán cuộc hôn nhân này, không còn cảm thấy an toàn vui vẻ khi ở bên cạnh chồng, không cảm thấy đây là người đàn ông của cuộc đời mình nữa thì hãy nhẹ nhàng buông tay đi. Đừng đổ cho anh ấy ngoại tình hay bất cứ lí do nào, cũng đừng kéo gia đình hai bên vào cuộc, chỉ là không hợp nữa thì chia tay thôi!

Vậy nếu như bạn còn cần người đàn ông này, vẫn yêu anh ấy như ngày đầu tiên thì sao? Vậy thì đừng đẩy anh ấy ra xa bạn hơn nữa. Con người với khối óc và trái tim rất thông minh, luôn có xu hướng tìm kiếm những gì mình thiếu để bổ sung nhưng cũng luôn nhận thức được cái gì mới là quan trọng nhất. Chẳng phải vì vậy nên anh ấy không hề đòi ly hôn với bạn sao? Bởi bạn và gia đình là điều quan trọng của anh ấy nhưng anh ấy đang thiếu thứ mà bạn không cho. Nên anh ấy sẽ quay về hoàn toàn bên bạn khi bạn vừa là điều quan trọng, vừa cho anh ấy những thứ anh ấy đang thiếu.

Bây giờ bạn cần bình tĩnh và lí trí, ghi ra xem anh ấy và bạn thường có lỗi nhỏ gì trong cuộc sống để hay dẫn đến mâu thuẫn, xem anh ấy và bạn của bây giờ đã khác ngày còn yêu nhau như thế nào? Sau khi đã phân tích được hết những điều này, bạn cần phải lên kế hoạch thay đổi chính bạn, từ ngoại hình đến lời nói và tính cách (quá trình thay đổi này không nên quá 6 tháng). Đặc biệt đừng quên cho anh ấy những gì mà anh ấy thiếu. Ví dụ nếu anh ấy cần được thể hiện bản lĩnh đàn ông, vậy bạn đừng tự sửa điều hòa nữa, thậm chí chậu hoa nhỏ cũng đừng tự bê nữa, hãy nhờ anh ấy! Sau cùng, bạn cần nói chuyện thẳng thắn với anh ấy một cách bình tĩnh rằng bạn muốn hai người cố gắng thế nào cho cuộc hôn nhân, muốn hai người cùng nhau làm những gì, muốn tương lai như thế nào. Hạnh phúc sẽ chỉ được vun đắp khi hai người thấu hiểu nhau và luôn cùng nhau nhìn về một phía.

Khi bạn vừa là điều anh ấy thiếu, vừa là điều quan trọng nhất của anh ấy, chồng bạn sẽ chủ động quay về bên bạn thôi

Khi bạn vừa là điều anh ấy thiếu, vừa là điều quan trọng nhất của anh ấy, chồng bạn sẽ chủ động quay về bên bạn thôi

Bạn thấy hổ hay báo có dễ gần không? Nó sẵn sàng cướp đi tính mạng bạn trong khi lại ngoan ngoãn vui vẻ nghe theo sự sai khiến của người huấn luyện nó. Cũng như thế, chỉ cần đúng cách thì trái tim của người bạn yêu sẽ về bên bạn, dù là đàn ông hay phụ nữ!

 

The post Xử lý thế nào cho thông minh khi phát hiện chồng ngoại tình? appeared first on Bảo Trì Số 1.

Nhận xét