Yêu đồng nghiệp: Nên hay không?

Cũng giống như tình yêu học trò, tình yêu chốn công sở cũng rất thú vị và lên duyên cho rất nhiều người. Nhưng nó cũng có những mặt trái làm ai trong hoàn cảnh này cũng phải băn khoăn. Vậy có nên yêu đồng nghiệp không?

Có cảm tình hay thích “nhẹ” là chuyện dễ hiểu và không quá to tát nhưng bắt đầu một mối quan hệ nghiêm túc và lâu dài lại khiến nhiều người phải lo lắng và quan tâm. Bởi khi xác định nghiêm túc trong một mối quan hệ tình yêu, tức là tình cảm mà bản thân dành cho đối phương cũng sẽ lớn hơn và sẽ luôn cùng nhau hướng đến cái đích là hôn nhân. Vì vậy tâm lí sợ tan vỡ, sợ không đến được với nhau, sợ bị tổn thương là chuyện dễ hiểu, đặc biệt những người thường nghĩ nhiều như phái nữ.

Vậy trước hết chúng ta hãy cùng dùng lý trí để phân tích những mặt ưu và mặt khuyết khi bắt đầu mối quan hệ thú vị này nhé!

1. Những “cái lợi” của tình yêu công sở

Yêu đồng nghiệp hơn hẳn những môi trường khác chính là được gặp nhau thường xuyên. Nếu như yêu xa là cả tháng mới gặp nhau một lần thì tình yêu công sở là cả tháng đều gặp nhau.Điều này có lợi cho tình cảm của hai bạn trong giai đoạn đầu, gặp nhau nhiều bạn sẽ có thể quan tâm đối phương thường xuyên từ đó nhanh chóng phát triển tình cảm của hai người. Trong giai đoạn sau, khi các cặp đôi yêu nhau chỉ có thể nhắn tin hay gọi điện khi nhớ nhau thì các bạn có thể nhìn thấy và nói chuyện với nhau cả ngày. Về lâu dài, người ấy luôn trong tầm quan sát của bạn nên sẽ dễ “quản lí”.

Những cái lợi mà chỉ khi yêu đồng nghiệp mới có

Những cái lợi mà chỉ khi yêu đồng nghiệp mới có

Cái lợi thứ hai mà cũng chỉ những người làm cùng công việc mới dễ có chính là sự thông cảm. Mỗi nghề nghiệp đều có đặc thù riêng mà những người ngoài ngành rất khó hình dung và thông cảm. Nhưng khi hai bạn làm cùng một ngành, các bạn có thể hiểu cho khó khăn của đối phương, giúp đỡ những lúc người ấy gặp khó khăn, an ủi kịp thời khi công việc của họ không thuận lợi. Trên thực tế đã có rất nhiều trường hợp hôn nhân đổ vỡ chỉ vì hai người không hiểu và không thông cảm cho công việc của nhau.

Động lực đi làm chính là cái lợi cuối cùng của tình yêu công sở. Đây có lẽ là cái lợi mà chính sếp của bạn cũng rất thích. Nếu như động lực để mọi người đi làm cả tuần là cuối tuần được nghỉ thì bạn có động lực to lớn mỗi sáng là được gặp người ấy. Va có lẽ cũng chỉ có tình yêu chốn công sở là không thích ngày cuối tuần bởi họ sẽ không được gặp nhau. Vì vậy đây là một mối tình rất thú vị!

2. Thế yêu đồng nghiệp thì hại gì?

Người xưa vẫn có câu ” con thầy, chồng bạn, trai cơ quan” để chỉ ba đối tượng đặc biệt cần phải tránh. Quả đúng như vậy, yêu ba đối tượng này đặc biệt là “trai cơ quan” sẽ dẫn đến cho bạn không ít phiền phức và buồn lòng.

Vẫn là được gặp nhau nhiều, nhưng cái gì nhiều quá cũng sẽ chán, lúc mới yêu gặp nhau nhiều sẽ tăng tình cảm, có nhiều cơ hội quan tâm nhau nhưng đồng thời điều đó cũng thu hẹp không gian riêng của mỗi người. Các cặp đôi khác chỉ có thể gặp nhau một, hai lần trong tuần nên họ sẽ cảm thấy thích thú và mong đợi được gặp nhau, chia sẻ cho nhau những câu chuyện mình gặp trong suốt một tuần vừa qua. Còn yêu đồng nghiệp, ngày nào cũng gặp, chuyện gì xảy ra đều biết cả, biết nói gì với nhau nữa đây?

Bạn cũng nên chuẩn bị tinh thần mối tình của bạn sẽ luôn là chủ đề bàn tán của cả công ty

Bạn cũng nên chuẩn bị tinh thần mối tình của bạn sẽ luôn là chủ đề bàn tán của cả công ty

Trên thực tế đến 90% tình yêu ở cơ quan đều sẽ tan vỡ sau thời gian vui vẻ và hạnh phúc. Vậy sau chia tay thì phải làm sao? Bình thường chia tay thì không gặp nhau nữa là xong, nhưng cùng công ty nên có ngày nào là không phải đụng mặt, mà gặp nhau nhiều thì bạn sẽ không thể chữa lành vết thương và quên được người ấy. Cũng giống như điều hòa hỏng thì phải sửa điều hòa, việc hỏng thì phải sửa việc nên chuyển sang công ty khác có lẽ là một lựa chọn hay nhất trong tình huống này. Vậy là vừa thất tình, lại thêm thất nghiệp!

>>Xem thêm: sửa chữa điều hòa uy tín

Không phải tất cả nhưng khá nhiều công ty và những ngành nghề đặc thù sẽ cấm yêu trong cùng một công ty. Đây cũng là một mặt hạn chế của mối quan hệ này. Dù nhiều người thích không công khai nhưng chắc chẳng ai thích yêu đương mà như phạm tội nên bạn cũng cần phải tìm hiểu rõ luật của công ty bạn đang làm.

Dù vậy, nếu trái tim bạn thực sự đã dành cho người ấy, hãy cứ mạnh dạn yêu bởi biết đâu tình yêu của hai bạn nằm trong 10% tình yêu công sở còn lại thì sao!

The post Yêu đồng nghiệp: Nên hay không? appeared first on Bảo Trì Số 1.

Nhận xét